อุทยานแห่งชาติคลองลาน

อุทยานแห่งชาติคลองลาน

เดินป่า

รีวิว

น้ำตกคลองลาน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในตัวเมืองกำแพงเพชร น้ำตกที่มาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล น้ำตกคลองลานนำเสนอความงามของธรรมชาติและสร้างประทับใจ น้ำตกตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน ในจังหวัดกำแพงเพชร และนับเป็นหนึ่งในที่ต้องมาของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ทุกคนควรไปสัมผัส

น้ำตกคลองลานมีความสูงถึง 100 เมตร และกว้างถึง 40 เมตร แสดงถึงความยิ่งใหญ่และงดงามของธรรมชาติ ระหว่างการพบปะกับความสดใสของลานน้ำตก, นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับลมที่เย็นสบายจากน้ำตกที่กลางไม้นานาพันธุ์ที่กำลังอ้อมอารมณ์ ใครสายคอนเท้นไม่ควรผลาด

นอกจากนี้, น้ำตกคลองลานยังมีการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างครบครัน มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และที่พักให้เลือกหลายประเภท ที่นี่ไม่เพียงแต่สวยงามอย่างธรรมชาติ, แต่ยังเป็นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดและสมบูรณ์แบบที่จะทำให้ทุกท่านได้ทดลองประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ท้าทายและแปลกใหม่

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 27 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูหนาวในเดือนธันวาคม - มกราคม อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 17 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 1,300 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 1 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,439 เมตร

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง 

  • รถยนต์

    รถยนต์จากกรุงเทพฯ เดินทางถนนเอเชียผ่านนครสวรรค์และกำแพงเพชร ถึงตัวจังหวัดกำแพงเพชรที่หลักกิโลเมตรที่ 307 ลอยไปทางซ้ายที่สะพานลอย ตามถนน 1242 ผ่านอำเภอปางศิลาทอง ไปถึงสามแยกเขาน้ำอุ่น หลังจากเลี้ยวขวาตามถนน 1072 ถึงสี่แยกตลาดคลองลาน ขับรถเข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานคลองลาน หรือจากกรุงเทพฯ ถนนเอเซียผ่านนครสวรรค์ถึงกำแพงเพชรที่หลักกิโลเมตรที่ 346 เลี้ยวซ้ายที่ตลาดบ้านคลองแม่ลาย เข้าถนนคลองแม่ลาย-อุ้มผาง ระยะทาง 46 กิโลเมตร ถึงบริเวณสี่แยกตลาดคลองลาน ทางขวาเข้าไปอีก 4 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานคลองลาน ใกล้น้ำตกคลองลาน

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 8.00 – 16.30  น.

ความสูง

1,439 m

ระยะทาง

1 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ