สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง

สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง

เดินป่า

รีวิว

เขาช่อง เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้รักธรรมชาติและพรรณไม้ ที่นี่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย เช่น เส้นทางสะพานศึกษาเรือนยอดไม้แห่งแรกและเดียวของประเทศไทย ที่ทำให้คุณได้รับชมความงดงามของธรรมชาติที่ครอบคลุมด้วยป่าไม้ที่ร่มรื่น และสร้างขึ้นเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม

นอกจากนี้ยังมีสวนพืชทนแล้งและสวนพืชกินแมลงที่ทำให้การเที่ยวเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางบนสะพานที่สูงที่สุด ที่คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าไม้และท้องฟ้า อีกทั้งยังมีสัตว์ในกรงที่น่ารักให้คุณได้ชื่นชม

สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง ไม่เพียงเป็นที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน แต่ยังเป็นแหล่งศึกษาที่น่าสนใจ ที่คุณสามารถได้รับความรู้และประสบการณ์ทางการศึกษาที่เต็มไปด้วยความสุขได้อย่างเต็มที่

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยต่อปีประมาณ 22–32 องศาเซลเซียส

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณประมาณ 19 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 100 – 800 จากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : ไม่มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    สามารถขับรถยนต์เข้าไปด้านในได้ โดยในสวนมีเส้นทางเดินเพื่อการชมและศึกษาธรรมชาติ และเพื่อไปยังน้ำตกโตนปลิวต้องผ่านน้ำตกกะช่อง

  • เครื่องบิน

    ลงสนามบินตรัง จากนั้นเช่ารถยนต์ขับไปที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง ทางหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เลี้ยวขวาที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง และเดินทางไปยังน้ำตกโตนปลิวผ่านทางน้ำตกกะช่อง

  • รถโดยสาร

    ลงสถานีขนส่งตรัง จากนั้นเช่ารถยนต์ขับไปที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง ทางหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เลี้ยวขวาที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง และเดินทางไปยังน้ำตกโตนปลิวผ่านทางน้ำตกกะช่อง

  • รถไฟ

    ลงสถานีรถไฟตรัง จากนั้นเช่ารถยนต์ขับไปที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง ทางหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เลี้ยวขวาที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง และเดินทางไปยังน้ำตกโตนปลิวผ่านทางน้ำตกกะช่อง

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 8.30 – 16.30 น.

ความสูง

800 m

ระยะทาง

19 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ