อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์

อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์

เดินป่า

รีวิว

เส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดกาญจนบุรี อุทยานเฉลิมรัตนโกสินทร์ (หรือถูกเรียกว่า ถ้ำธารลอด) เป็นปณิธานแห่งสิ่งวิเศษและความงดงาม จากสี่แยกลาดหญ้าไปไกลสัก 30 กิโลเมตร, คุณจะพบทางแยกที่นำเข้าสู่อุทยาน

สำหรับนักผจญภัยที่มีเวลาจำกัด แนะนำให้สำรวจถ้ำธารลอดน้อย ที่ใกล้ด่านอุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ ถึงแม้จะเป็นเวลาเดินทางสั้นๆ ก็จะได้พบกับหินงอกและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างเสน่ห์เฉพาะตัวกับความชุ่มชื่นจากน้ำที่ลอดผ่าน คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นที่ไม่มีที่ไหนเทียบเท่า

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 16 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคม ฤดูร้อนจะเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 37 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย : 1,700 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 2.5 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,260 เมตร

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง  

  • รถยนต์

    รถยนต์จากตัวเมืองออกไปทางถนนสายกาญจนบุรี-เขื่อนศรีนครินทร์ (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3199) เลี้ยวขวาที่ตลาดอำเภอลาดหญ้าไปทางอำเภอบ่อพลอย ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3086 (ถนนสายกาญจนบุรี-บ่อพลอย-ด่านช้าง) ประมาณ 68 กิโลเมตร ถึงหนองปรือ แล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งสู่ถ้ำธารลอดอีก 22 กิโลเมตร รวมระยะทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 234 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 09.30 น.- 16.00 น.

ความสูง

1,260 m

ระยะทาง

2.5 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ