อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

เดินป่า

รีวิว

ภูกระดึงจะทำให้คุณตื่นเต้นตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในธรรมชาติอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ในฤดูกาลเปิดที่นี่ ลมหนาวจะพาคุณสัมผัสบรรยากาศหลงใหล และเส้นทางท่องเที่ยวสุดเจ๋งที่อุทยานมีเสน่ห์เฉพาะตัว ใครที่ต้องการประสบการณ์ท่องเที่ยวที่คึกคักและโดดเด่น เที่ยวกับเพื่อนในกลุ่มก็เป็นทางเลือกที่เยี่ยและสนุกมาก ๆ ที่นี่จะเป็นการผจญภัยที่ทำให้คุณคืนพลังและเติบโตทางทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อม `

ข้อมูล

อุณหภูมิ: อุณหภูมิเฉลี่ยรายปี 26 องศาเซลเซียส 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 18 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,316 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ: มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    • เส้นทางที่ 1: ผ่านสายทางสระบุรี - เพชรบูรณ์ - หล่มสัก - หล่มเก่า - ด่านซ้าย - ภูเรือ - เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 (เลย-ขอนแก่น) และเลี้ยวทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2019 เพื่อเข้าสู่อุทยานภูกระดึง

    • เส้นทางที่ 2: ผ่านสายทางสระบุรี - นครราชสีมา - เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 และเลี้ยวทางหลวง 2019 ผ่านอำเภอภูผาม่าน และตำบลผานกเค้า เพื่อเข้าสู่อุทยานภูกระดึง

    • เส้นทางที่ 3: ผ่านสายทางสระบุรี - อำเภอปากช่อง - เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 ผ่านจังหวัดชัยภูมิ อำเภอภูเขียว - เลี้ยวทางหลวง 12 ผ่านอำเภอชุมแพ และเดินทางต่อเช่นเดียวกับเส้นทางที่ 2

  • เครื่องบิน

    ใช้เที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น, กรุงเทพฯ-เลย, กรุงเทพฯ-อุดรธานี และต่อรถโดยสารเข้าอุทยานภูกระดึง

  • รถไฟ

    ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพงถึงสถานีรถไฟขอนแก่น, ต่อรถโดยสารสายขอนแก่น-เลย ถึงอำเภอภูกระดึง, แล้วต่อรถสองแถวเข้าอุทยานภูกระดึง

  • รถโดยสารประจำทาง

    ขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (หมอชิต 2) สายกรุงเทพ-เมืองเลย, ลงรถที่ผานกเค้า หรือสถานีขนส่งอำเภอภูกระดึง, แล้วต่อรถสองแถวเข้าอุทยานภูกระดึง

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : เปิดให้ขึ้น-ลงเวลา 06.00-13.00 น. ในวันธรรมดาและเปิดให้ขึ้น-ลงเวลา 05.30-13.00 น. ในวันหยุดเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://www.thaipost.net

ความสูง

1,316 m

ระยะทาง

18 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ