อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

เดินป่า

รีวิว

สำรวจทิวทัศน์ที่งดงามที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทองผาภูมิมีทั้งธรรมชาติสวยงามและกิจกรรมน่าสนใจที่ทำให้ทริปของคุณเป็นทริปที่ลืมไม่ลงแน่นอน มุมมองที่ยอดเขามองลงไปที่ทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณและความสวยงามของขุนเขาทั้งร้อยๆ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นำคุณมาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และมีจุดชมวิวที่น่าตื่นเต้นทั้งหลาย รวมทั้งพบกับสัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ในนิเวศน์นี้ด้วย อยู่ในจังหวัดใดก็ตามที่คุณมีแผนที่เดินทางไป อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิคือหนึ่งในที่หลายๆ ที่ที่คุณไม่ควรพลาด

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยประมาณ 16 องศาสเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 38 องศาเซลเซียส

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับ 16 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 100 – 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    จากกรุงเทพฯ เข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ใช้ทางหลวง 323 สู่ทองผาภูมิ ถึงตลาดอำเภอทองผาภูมิ จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่สามแยกบ้านไร่ ตามทางคดเคี้ยวบนเขาถึงทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ระหว่าง 21 - 22 กิโลเมตร เส้นทางลาดยางตลอดสาย

  • รถโดยสารประจำทาง

    จากสถานีขนส่งสายใต้ลงที่สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ต่อรถสายกาญจนบุรี – ทองผาภูมิ ลงที่ตลาดอำเภอทองผาภูมิ ต่อรถสายทองผาภูมิ – บ้านอีต่อง จะถึงทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง เปิดทำการทุกวัน

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://th.wikipedia.org

ความสูง

1,249 m

ระยะทาง

16 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ