อุทยานแห่งชาติภูเวียง

อุทยานแห่งชาติภูเวียง

เดินป่า

รีวิว

อุทยานแห่งชาติภูเวียง ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมความงดงามของธรรมชาติและประวัติศาสตร์ไว้ในที่เดียว พร้อมทางเดินป่าที่นำเที่ยวชมทิวทัศน์อันงดงามขึ้นสู่ยอดเขา ที่นี่ยังเป็นบ้านของไดโนเสาร์ที่ถูกค้นพบในประเทศไทย

เมื่อเข้ามาในพื้นที่ของอุทยาน ป่าไม้ที่เต็มไปด้วยความสดชื่นและสายธารน้ำที่ไหลลึกลงมาจากยอดเขา พาทุกคนมองเห็นวิวที่สวยงามจนสร้างความประทับใจ

เมื่อเดินทางที่นี่ อย่าลืมทดลองเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่จะพาคุณไปรู้จักกับความหลากหลายของพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่ในนี้ไปพร้อมๆ กัน และในทางตามเส้นทางนี้ คุณจะพบกับโบราณวิถีชีวิตของไดโนเสาร์ที่ได้รับความสนใจมากมาย ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่นำเสนอเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่ดีงามนี้อย่างละเอียด พร้อมกับทุกความสนุกและความท้าทายจากทางเดินป่า

ข้อมูล

อุณหภูมิ : แบ่งออกเป็น 3 ฤดู ดังนี้ ฤดูร้อน ระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน อุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดในเดือนเมษายน 36.5 องศาเซลเซียส ฤดูฝน ระหว่างเดือนพฤษภาคม – ตุลาคม ฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดในเดือนธันวาคม 16.6 องศาเซลเซียส 

ปริมาณน้ำฝนแต่ละปีเฉลี่ย 1,199 มิลลิเมตร

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 12 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 844 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    จากขอนแก่น, ใช้เส้นทาง 12 (ขอนแก่น-ชุมแพ) ผ่าน อ.บ้านฝาง, อ.หนองเรือ ถึงแยกไป อ.ภูเวียง ระยะ 48 กม. แล้วตามหลวงจังหวัด 2038 ไปที่ อุทยานแห่งชาติภูเวียง

  • รถไฟ

    จากรถไฟกรุงเทพฯ ถึงรถไฟขอนแก่น

  • เครื่องบิน

    จากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ถึงท่าอากาศยานขอนแก่น ต่อโดยรถโดยสารประจำทางไป อ.ภูเวียง ถึง อ.ภูเวียง นั่งรถรับจ้างสามล้อไปยัง อุทยานแห่งชาติภูเวียง

  • รถโดยสารประจำทาง

    จากขอนแก่นถึง อ.ภูเวียง และรถรับจ้างสามล้อไปที่ อุทยานแห่งชาติภูเวียง

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 8.30 – 16.30 น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://mgronline.com/travel

ความสูง

844 m

ระยะทาง

12 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ