อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

เดินป่า

รีวิว

อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุดในภาคอีสาน พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมตัวเองในเขตของอำเภอบุณฑริก อำเภอนาจะหลวย และอำเภอน้ำยืน โดยถูกล้อมรอบด้วยประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและประเทศกัมพูชา

บรรยากาศที่นี่เป็นธรรมชาติสุดๆ ที่เต็มไปด้วยป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ซึ่งเต็มไปด้วยพรรณไม้ที่สวยงาม เป็นที่มาของชื่อ "ภูจองนายอย" ที่มีต้นจองและต้นสำรองมากมาย คำว่า "นายอย" มีต้นที่มีน้ำไหลย้อยลงมาตามผาที่อยู่ใกล้น้ำตก และมีลำน้ำสายต่างๆ เช่น ลำโดมน้อย ลำโดมใหญ่ และ ห้วยหลวง สัตว์ป่าที่คุณอาจพบได้ที่นี่รวมถึงเลียงผา กวางป่า เก้ง กระจงเล็ก หมูป่า ชะมด หมีขาว หมาป่า หมูหริ่ง กระต่ายป่า ชะนี กระทิง และมีนกมากกว่า 150 ชนิด

ที่นี่ยังมีจุดเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น น้ำตกห้วยหลวง, น้ำตกเกิ้งแม่ฟอง, น้ำตกประโอนละออ, น้ำตกสราลีภิรมย์, แก่งสนสามพันปี, แก่งกะเลา, แก่งศิลาทิพย์, พลาญกงเกวียน, พลาญป่าชาด, ภูหินด่าง, และอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเที่ยวที่นี่คือตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงกุมภาพันธ์ เพื่อให้คุณได้รับทั้งประสบการณ์ของการติดต่อกับธรรมชาติและมุมมองที่ยอดเยี่ยมของอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ย 35.9 องศาเซลเซียสต่อปี

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย :1,125.6 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 2.9 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 600 เมตร

ลูกหาบ : ไม่มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    รถยนต์จากกรุงเทพฯ เส้นทางอุบลราชธานี-วารินชำราบ-เดชอุดม-น้ำยืน-นาจะหลวย, ระยะทางรวม 140 กิโลเมตร ก่อนถึงอำเภอนาจะหลวยประมาณ 10 กิโลเมตร จะเห็นทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติ

ติดต่อ

ความสูง

600 m

ระยะทาง

2.9 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ