อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

เดินป่า

รีวิว

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางเลี้ยวที่นครสวรรค์และกำแพงเพชร นับเป็นอุทยานแห่งชาติที่บรรยากาศสดชื่นา เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและมีทางเดินป่าที่ท้าทายนักเดินป่าแบกเป้มากมาย วิวแสนสวยของภูเขาและไปจนถึงทางเดินป่าที่ซับซ้อน

ทางฝั่งกำแพงเพชรมีแก่งผาคอยนางที่มอบบรรยากาศสงบที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และเป็นที่นิยมสำหรับการตั้งแคมป์ นอกจากนี้ ยังมีจุดชมกิ่วกระทิงที่สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามและสามารถเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีที่เดินป่าและปีนเขาที่ท้าทาย โดยการเดินทางในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศเย็นสบายที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เป็นที่น่าสนใจในภาคกลางของไทย มีน้ำตกและธรรมชาติที่งดงาม เช่น น้ำตกแม่รีวา สูง 5 ชั้น และยอดเขาโมโกจูที่สูง 1,964 เมตร นักผจญภัยสามารถตั้งแคมป์และสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติได้ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวขุนน้ำเย็นและน้ำตกแม่กีที่น่าสนใจ เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศสุขสบายตลอดทั้งปี ลงตัวในประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในภาคกลางของไทย

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิตํ่าสุดในเดือนมกราคม ประมาณ 8.9 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงฤดูร้อนเริ่มต้นจากเดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม อุณหภูมิสูงสุดในเดือนเมษายนประมาณ 38.1 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 1,100 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 29 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,964 เมตร

ลูกหาบ : ไม่มี

การเดินทาง

  • รถยนต์: จากนครสวรรค์เดินทางทางหลวง 1 ถึงแยกโค้งวิไลที่ 307+500 โค้งซ้ายเข้าหลวง ผ่านอำเภอปางศิลาทอง เป็นระยะ 40 กม. เลี้ยวขวาที่หลัก 3072 ไป 10 กม. ถึงสี่แยกคลองลาน เลี้ยวซ้ายเข้าหลวง ถนนคลองลาน-อุ้มผาง 15 กม. จนถึงอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ตั้งบ้านพักโซนที่ 1 และเป็นเส้นทางไปบ้านพักโซนที่ 2

ติดต่อ

  • โทรศัพท์ :  0 5576 6027

    • โซนกำแพงเพชร 090 457 9291 (ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์)

    • โซนนครสวรรค์ 098 797 3197 (หน่วยฯ แม่เรวา)

  • อีเมล : maewong_np@hotmail.com 

  • Facebook : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park 

  • หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ : นายคมสัน มณีกาญจน์

    • ตำแหน่ง : นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ 

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 8.00 – 16.30  น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://thailandtourismdirectory.go.th

ความสูง

1,964 m

ระยะทาง

29 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ