อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เดินป่า

รีวิว

สูดกลิ่นไอธรรมชาติสุดสดชื่นไปกับทริปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากจะเป็นพิพิธภัณฑ์ของมรดกโลกที่ประดับด้วยป่าไม้และสัตว์ป่า ดูได้ที่หอดูสัตว์หนองผักชี ที่นี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งอ่างเก็บน้ำสายศรที่สวยงาม น้ำตกเหวนรกและน้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ และจุดชมวิวผาเดียวดายที่ทำให้ทุกการเดินทางกลายเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ได้จริงๆ เส้นทางศึกษาธรรมชาติและวิวที่สวยงามตลอดเส้นทางเพิ่มความสนุก ไม่ต้องลังเลที่จะแวะถ่ายรูปที่จุดท่องเที่ยวต่างๆเลยเพราะสวยทุกมุมจริงๆ

ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือลานกางเต้นท์ที่ให้บรรยากาศความเงียบสงบและเพลิดเพลินไปพร้อมกับธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทุกฤดู ซึ่งแต่ละช่วงเวลามีความสวยงามแตกต่างกัน คุณสามารถสัมผัสความเขียวขจีในฤดูฝนหรือเพลิดเพลินกับอากาศเย็นสบายในฤดูหนาวที่เหมาะสำหรับกิจกรรมแคมป์ปิ้ง สามารถวางแผนการเที่ยวในช่วงเช้าหรือเย็น และเพื่อการท่องเที่ยวที่ครบทุกจุด,

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดอยู่ประมาณ 28 องศาเซลเซียส และต่ำสุดอุณหภูมิประมาณ 17 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปีประมาณ 2,270 มิลลิเมตร 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 16 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,326 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : ไม่มี

การเดินทาง 

  • รถยนต์

    • เส้นทางที่ 1 จากกรุงเทพฯ ผ่านถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาที่รังสิต เข้าทางหลวง 305 สู่นครนายก และเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกศาลนเรศวรตามเส้นทางปราจีนบุรี - เขาใหญ่ ผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียมเนินหอม จากนั้นเดินทางต่อจนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ.

    • เส้นทางที่ 2 จากกรุงเทพฯ ผ่านถนนพหลโยธิน รอบรังสิต ประตูน้ำพระอินทร์ สระบุรี เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 2 หรือถนนมิตรภาพ ก่อนถึงอำเภอปากช่องที่ กม. 56 ชิดซ้ายขึ้นสะพานลอยไปตามถนนธนะรัชต์ทางหลวง 2090 ถึง กม. 23 จะพบด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ และเดินทางต่อไปอีก 15 กม. จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ

  • รถโดยสารประจำทาง

    ใช้บริการรถทัวร์กรุงเทพฯ – นครราชสีมา หรือรถตู้เอกชนกรุงเทพฯ – ปากช่องลงที่อำเภอปากช่อง จากนั้นเช่ารถหรือต่อรถประจำทางสายปากช่อง – เขาใหญ่ มาลงที่ด่านศาลเจ้าพ่อ (อ.ปากช่อง) และขอให้ใช้รถนักท่องเที่ยวเพื่อเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

  • รถไฟ

    ใช้รถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพฯ - ปากช่อง) ลงที่สถานี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต่อรถสองแถวที่ตลาด อ.ปากช่อง - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงที่ด่านศาลเจ้าพ่อ (อ.ปากช่อง) แนะนำให้ขออาศัยรถนักท่องเที่ยวเพื่อเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ติดต่อ

  • โทรศัทพ์ : 086 092 6527 (ที่ทำการ), 086 092 6529 (บ้านพัก), 086 092 6531, 0 4424 9305 (ด่านตรวจศาลเจ้าพ่อ), 090 782 1929 (ด่านตรวจเนินหอม)

  • อีเมล : ky_kynp@hotmail.com 

  • Facebook : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park

  • หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ : นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง

    • ตำแหน่ง : นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 6.00 – 18.00 น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://en.wikipedia.org

ความสูง

1,326 m

ระยะทาง

16 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ