อุทยานแห่งชาติเขาแหลม - สันหนอกวัว

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม - สันหนอกวัว

เดินป่า

รีวิว

“อุทยานแห่งชาติเขาแหลม - สันหนอกวัว” ที่ที่ทำให้คุณหลงรักในความงดงามของธรรมชาติ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักเดินป่าและคนรักผจญภัย พบกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และจุดชมวิวที่ท้าทาย อุทยานแห่งชาติเขาแหลมมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่กว้างขวาง มีทั้งบ้านพักรับรอง และจุดกางเต็นท์ เป็นปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการผจญภัยในป่า นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ยังได้พบกับสันหนอกใหญ่และสันหนอกเล็ก สวยงามไม่แพ้กัน

เขาสันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยที่ยอดบนสุดของเขาลูกนี้มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับสันนูนบนหลังของวัว ซึ่งเราจะเรียกกันว่าโหนกหรือหนอก จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกเขาสันหนอกวัว

ข้อมูล

อุณหภูมิ : ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยประมาณ 14 องศาเซลเซียส ในเดือนธันวาคม ฤดูร้อน ระหว่างเดือนมีนาคม-กลางเดือนพฤษภาคม มีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนเมษายน

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย : 1,600-2,200 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 9 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,767 เมตร

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    รถยนต์จากกรุงเทพฯถึงอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมหรือถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ผ่านจังหวัดนครปฐม - บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ถึงอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แล้วเริ่มเดินทางต่อสู่อำเภอทองผาภูมิ ตามทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 323 จากอำเภอทองผาภูมิ แยกขวาขึ้นสู่ตัวอำเภอสังขละบุรี ที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่ 39-40 กิโลเมตร 

  • รถไฟ

    รถไฟไทยมีขบวนรถไฟเดินทางจากสถานีรถไฟบางกอกน้อย วันละ 2 เที่ยว เวลา 07.45 น. และ 13.45 น. มีจุดจอดที่สถานีรถไฟจังหวัดกาญจนบุรี และสถานีน้ำตก (บริเวณน้ำตกไทรโยคน้อย) ค่าโดยสาร 39 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2411-3102

  • รถโดยสารประจำทาง 

    • เส้นทางกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี ค่าโดยสาร 79 บาท

    • เส้นทางกาญจนบุรี - ทองผาภูมิ - สังขละบุรี ค่าโดยสาร 118 บาท

ติดต่อ : 

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 09.00 - 16.00 น.

ความสูง

1,767 m

ระยะทาง

9 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ