อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เดินป่า

รีวิว

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นสุดยอดสถานที่ที่สามารถสัมผัสได้ถึงความงดงามและความสวยงามของธรรมชาติ เสมือนกับเข้าสู่โลกแห่งความสงบสุขท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความสดชื่นและความงดงาม

การเดินทางมายังที่นี่ไม่เพียงแค่การเดินทางเพื่อพบกับทิวทัศน์ที่อยู่รอบข้างที่ทอดจากวิถีทางสายหลัก อุทยานนี้นอกจากจะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย ท่ามกลางเขตป่าที่อุดมไปด้วยความหลากหลายของพืชและสัตว์ที่มีชีวิต เดินป่าแค้มป์ปิ้งก็ย่อมได้ นอกจากนี้, ที่นี่ยังมีบริการที่พักที่สะดวกสบายและเป็นกันเอ, ทำให้ทริปท่องเที่ยวของคุณง่ายดายสะดวกสบาย ท่องเที่ยวที่แก่งกระจานคือการผจญภัยที่ทำให้ทริปของคุณเติมเต็มไปด้วยความประทับใจ

กิจกรรมนั่งเรือหางยาวควรลอง เพื่อชมความงดงามของอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่มีพระอาทิตย์ตก บรรยากาศงดงามมาก ที่นี่ไม่เพียงแค่มีเขื่อนอันอลังการ, ยังมีจุดเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น พะเนินทุ่ง เขื่อนแก่งกระจานยังเป็นสวรรค์ของนักสังคมศาสตร์และนักศึกษาธรรมชาติ ด้วยความสมบูรณ์ของป่าค่อนข้างสมบูรณ์ ทำให้มีผู้คนทั้งไทยและต่างประเทศมาศึกษาตลอดเวลา มาพักผ่อนและชมสายน้ำอันสวยงามที่พร้อมจะพาคุณสู่ธรรมชาติที่งดงามที่สุดของเขตภาคตะวันออก ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องสัมผัสและเห็นด้วยตัวเองเท่านั้น คุ้มค่ามากๆ

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 20 – 34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิเฉลี่ยนต่ำสุดประมาณ 16 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิเฉลี่ยนสูงสุดประมาณ 36 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปีประมาณ 986 - 1,140 มิลลิเมตร 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 6 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 1,513 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง 

  • รถยนต์

    รถยนต์จากกรุงเทพฯ เดินทางตามทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดนครปฐม และราชบุรี เข้าสู่เขตจังหวัดเพชรบุรี หรือใช้ถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี - ปากท่อ) ถึงสามแยกวังมะนาว เลี้ยวซ้ายเข้าเขตจังหวัดเพชรบุรี และมีหลายเส้นทางที่สามารถเลือกไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

  • รถโดยสารประจำทาง

    รถโดยสารประจำทาง ปิยะ 666 จากกรุงเทพฯ เริ่มต้นจากหน้าห้าง Century ซอยรางน้ำ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสามารถลงที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอแก่งกระจาน

ติดต่อ:

  • โทรศัทพ์ : 091 050 4461, 0 3277 2311 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว), 0 3277 2312 (ที่ทำการอุทยานฯ)

  • อีเมล : k.krachan_np@hotmail.com

  • Facebook : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park 

  • หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ : นายมงคล ไชยภักดี

  • ตำแหน่ง : นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 6.00 – 18.00 น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://www.hellorainy.60เส้นทางความสุข.com

ความสูง

1,513 m

ระยะทาง

6 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ