อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

เดินป่า

รีวิว

ยอดดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและท้าทายที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ โดดเด่นด้วยความสูงที่ถึง 2,285 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย

การเดินทางไปยอดดอยนี้ต้องการความพยายาม ใจสู้ก็ไปได้ โดยเส้นทางที่จะพาคุณสู่ยอดดอยนั้นมีความท้าทายทั้งในเรื่องของรายการเดินทางและความสูง การเดินทางจะใช้เวลา 2 วัน 1 คืน, และเส้นทางเดินทางนั้นรวมถึงทั้งทางราบและทางชัน แต่คุณจะได้พบกับวิวที่สูงสุดและอลังการบนยอดดอยนี้ แล้วจะหายเหนื่อยเลยทีเดียวเชียว

เส้นทางการเดินเท้าเริ่มต้นจากลานกางเต็นท์กิ่วลมถึงยอดดอยผ้าห่มปก,ระยะทางทั้งหมดประมาณ 7 กิโลเมตร มีทางราบที่สลับกับทางชัน,และมีป้ายบอกทางตลอดทาง เป็นการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความสนุกและความท้าทาย, นอกจากนี้ยังมีการดูแลจากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามที่ยามเย็นยังคงอบอุ่นใจของภูเขาเหล่านี้ได้

ข้อมูล

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกมีระดับความสูงตั้งแต่ 400 - 2,285 เมตร มีเขาที่สำคัญ คือ ดอยปู่หมื่น ดอยแหลม และดอยผ้าห่มปก ซึ่งมีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย

อุณหภูมิ : มีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีประมาณ 25.4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดอยู่ในเดือนเมษายนประมาณ 39.1 องศาเซลเซียส มีอากาศหนาวเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ย 14-19 องศาเซลเซียส ยอดดอยมีอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงฤดูหนาวเฉลี่ยประมาณ 2 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย : 1,183.5 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 7 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 2,285 เมตร

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง

  • รถยนต์

    จากเชียงใหม่ไปทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่ - ฝาง) ถึงอำเภอฝาง ต่อด้วยถนนฝาง - ม่อนปิ่น ประมาณ 3 กิโลเมตร เลี้ยวขวาไปตามถนน รพช. 4054 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร จะถึงบริเวณบ่อน้ำร้อนฝาง ที่ตั้งทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

  • รถโดยสารประจำทาง

    กรุงเทพ-ฝาง, เชียงใหม่-ฝาง เมื่อถึงอำเภอฝาง มีรถรับจ้างบริการส่งสู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร 

ติดต่อ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 8.00 – 16.30  น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://travel.kapook.com

ความสูง

2,285 m

ระยะทาง

7 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ