ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว

เดินป่า

รีวิว

ดอยหลวงเชียงดาวเป็นยอดเขาที่สูงกว่า 2,225 เมตรเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดอันดับ 3 ของประเทศไทยด้วยความที่ดอยหลวงเชียงดาวได้ถูกยกให้เป็นที่สงวนโดย UNESCO จึงทำให้ดอยหลวงเชียงดาวก่อนจะขึ้นไปเดินได้นั้นจะต้องผ่านการอบรมกันมาก่อนเพื่อรู้กฏระเบียบต่างๆและเพื่อให้ผู้ที่เดินช่วยกันรักษาธรรมชาติให้ยังคงเป็นอยู่อย่างเคย การเดิรทางอาจยาวถึง 5 ชั่วโมงจึงควรไปตั้งแต่เช้าและจุดกางเต็นท์จะไม่อยู่ที่จุดสูงสุดเพราะว่าทางขึ้นนั้นค่อนข้างชันและอันตรายจึงต้องนอนที่จุดกางเต็นท์ก่อนถึงที่สูงสุด

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 7.5 องศาเซลเซียส และเฉลี่ยสูงสุด 26.7 องศาเซลเซียส ฝนตกชุกในฤดูฝน ประมาณน้ำฝนเฉลี่ยรายปีประมาณ 1,838.5 มิลลิเมตร โดยเดือนสิงหาคมจะมีฝนตกมากที่สุด

ระยะทาง : ระยะทางจากข้างล่าง – ดอยเชียงดาวไปกลับ 17 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 300 - 2,225 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง 

  • รถยนต์

  • จากจังหวัดเชียงใหม่ ตามทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 107 เชียงใหม่-ฝาง ผ่านทางอำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง ถึงอำเภอเชียงดาวระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร แล้วแยกซ้ายมือที่ข้างโรงแรมเชียงดาวอินน์เข้าสู่เส้นทางเที่ยวถ้ำเชียงดาวเดินทางประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีทางแยก ซ้ายมือไปยังหมู่บ้านยางปู่โต๊ะ สุดเส้นทางที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าดอยเชียงดาว ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร 

  • เครื่องบิน

    ลงสนามบินเชียงใหม่ จากนั้นสามารถจ้างเหมารถยนต์ จักรยานยนต์ หรือโดยสารรับจ้างเยี่ยมชมสถานีวิจัยสัตว์ป่าดอยเชียงดาว

  • รถไฟ

    ลงสถานีรถไฟเชียงใหม่ สามารถเรียกบริการรถยนต์โดยสารที่จอดอยู่ประจำสถานีรถไฟเชียงใหม่มาส่งที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าดอยเชียงดาว       

  • รถโดยสารประจำทาง

    ลงสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ต่อรถรับจ้างไปสถานีวิจัยสัตว์ป่าดอยเชียงดาว

ติดต่อ :

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 08.30-16.30 น.

ความสูง

2,225 m

ระยะทาง

17 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

Thaitrek Map

Download GPX

ติดต่อ

ติดต่อ