อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เดินป่า

รีวิว

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อีกหนึ่งยอดดอยสูงเสียดฟ้าอันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งถึงแม้จะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุด แต่การท่องเที่ยวที่นี่มีความสะดวกสบายและไม่ค่อยมีข้อจำกัดในการเดินทาง ถนนอาจคดเคี้ยวบ้างในบางจุด แต่สภาพถนนดีตลอดเส้นทาง ทำให้เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้, ดอยอินทนนท์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหลายแห่งให้แวะชม ทั้งบนดอยและบริเวณใกล้เคียง แนะนำไม่พลาด จุดท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ที่เป็นไปได้ที่สุด เพื่อรับประสบการณ์ที่น่าจดจำตลอดทุกฤดู

เริ่มต้นด้วยการสักการะพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เดินชมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้นเป็นวงรอบระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรที่กิ่วแม่ปาน มีบรรยากาศร่มเย็นสบายตลอดเวลา ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและอุดมไปด้วยความสดชื่น จนกระทั่งถึงยอดดอยที่มองเห็นวิวที่น่าละลายลงตัว

ข้อมูล

อุณหภูมิ : อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 20 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูหนาวในเดือนธันวาคม - มกราคม อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 15 - 17 องศาเซลเซียส

ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 2,000 - 2,100 มิลลิเมตรต่อปี 

ระยะทาง : ระยะทางไปกลับประมาณ 3.2 กิโลเมตร

ระดับความไกล จุดสูงสุด : 2,565 เมตร

ลูกหาบ : มี

การเดินทาง

  • รถส่วนตัว

    จากเชียงใหม่ เดินทางทางหลวง 108 (เชียงใหม่-ฮอด) 56 กม. ผ่านอำเภอหางดงและสันปาตองไปยังจอมทอง ถึงอำเภอจอมทอง 2 กม. เลี้ยวขวาที่ทาง 1009 เข้าอุทยานดอยอินทนนท์ ทางเข้าที่ 8 และขึ้นยอดดอยอินทนนท์ ระยะทาง 48 กม. ที่ทำการอุทยานตั้งที่ 31

  • รถไฟ

    ลงสถานีรถไฟเชียงใหม่ นั่งรถแดงลงประตูเชียงใหม่ และเดินขึ้นรถไฟเข็มที่ 2 คิวเชียงใหม่-จอมทอง หรือคิวเชียงใหม่-ฮอด นอกจากนี้ ยังมีรถแดงขึ้นประตูเชียงใหม่และรถเมล์สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนที่ผ่านจอมทอง

  • รถทัวร์

    ลงสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ต่อรถเมล์สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ผ่านจอมทอง และนอกจากนี้ยังมีรถทัวร์ที่บริการจ้างเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ ที่ตั้งที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง

ติดต่อ

  • โทรศัพท์ : 0 5328 6729 (บริการข้อมูลท่องเที่ยว,จองที่พัก), 0 5328 6728 (ศูนย์กู้ภัย)

  • โทรสาร : 0 5328 6727

  • อีเมล : inthanon98dnp@hotmail.com

  • Facebook : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park

  • หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ : นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ

    • ตำแหน่ง : นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ

ช่วงเวลาเปิดทำการ : 5.00 – 18.00 น.

แหล่งอ้างอิงรูปภาพ : https://www.facebook.com

ความสูง

2565 m

ระยะทาง

3.2 km

ลูกหาบ

Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0
Weather Icon
Temperature: 0°C
AQI: 0

ติดต่อ

ติดต่อ